image
image
image

99+ Mẫu thiết kế Nội thất Phòng khách Kiểu Nhật Bản ĐẸP

Ngày nay, kiến ​​trúc Nhật Bản đang dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Đặc biệt, lối thiết kế nội thất phòng khách kiểu Nhật đơn giản nhưng tinh tế đang ngày càng được nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn. Trong bài viết này, mời quý vị hãy cùng NỘI THẤT ĐỨC DƯƠNG khám phá phong cách thiết kế nội thất phòng khách đang được ưa chuộng này.

Nội thất phòng khách kiểu Nhật chính xác là gì?

Trải qua nhiều lần biến động lịch sử cũng như chịu ảnh hưởng từ Hàn Quốc hay Trung Quốc, kiến trúc Nhật Bản đã nhiều lần thay đổi diện mạo. Nhưng cuối cùng, mãi khi thế chiến thứ II kết thúc, kiến trúc xứ Phù Tang mới định hình là sự kết hợp tổng hòa giữa lối kiến trúc truyền thống (nhà gỗ, sàn đất, nhà đá,…) với kiến trúc phương Tây (xi măng, kim loại,…).

noi-that-phong-khach-kieu-nhat-ban-1

Cụ thể, hiện nay nội thất phòng khách kiểu Nhật là nét tổng hợp hài hòa giữa lối thiết kế Nhật Bản và Bắc u. Chính điều này đã tạo nên cảm giác thanh lịch, yên bình, hiện đại rất riêng cho tổng thể không gian phòng khách. Bởi với phong cách Bắc u, điểm nhấn thiết kế chủ đạo sẽ là sự tinh tế và phóng khoáng. Trong khi đó, phong cách thiết kế của xứ sở mặt trời mọc lại mang tạo cảm giác giản dị, chỉn chu và được sắp xếp theo một trật tự nhất định.

Không chỉ vậy, nội thất phòng khách kiểu Nhật dù áp dụng nguyên tắc tối giản, tượng trưng nhưng mỗi món đồ đều được gia công tỉ mỉ, chính xác đến từng xăng-ti-mét. Điều này phản ánh đúng bản chất của người Nhật là tỉ mỉ, thông minh, nhẹ nhàng. Không chỉ vậy, mỗi chi tiết thiết kế còn ẩn giấu nhiều dụng ý, triết lý sâu sắc trong cuộc sống mà các nghệ nhân muốn truyền tải.

99+ Mẫu thiết kế nội thất phòng khách kiểu Nhật Bản đẹp

Với những mẫu thiết kế phong cách phòng khách kiểu Nhật dưới đây Chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ có cái nhìn tổng quan và đưa ra được lựa chọn tốt phù hợp nhất cho chính gia đình mình:

>> XEM NGAY: 99+ Mẫu Nội Thất Phòng Khách Gỗ Óc Chó ĐẸP Nhất

Đặc điểm của nội thất phòng khách kiểu Nhật thiết kế hiện đại

Có vô vàn lý do khiến nội thất phòng khách kiểu Nhật được yêu thích trên toàn thế giới, nhất là tại thị trường Việt Nam hiện nay. Dưới đây, NỘI THẤT ĐỨC DƯƠNG sẽ điểm lại một vài ưu điểm nổi bật tạo nên nét độc đáo khiến vạn người mê.

Tối giản, tiện lợi, đáp ứng đúng và đủ nhu cầu sử dụng

Không giống như lối thiết kế thời phục hưng làm nổi bật sự xa hoa hay phong cách thiết kế hiện đại thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp,… thiết kế nội thất phòng khách kiểu Nhật lại tinh gọn hướng đến sự tối giản.

noi-that-phong-khach-kieu-nhat-ban-31

Mặc dù các thiết kế đều lược bỏ nhiều chi tiết nhưng không vì vậy mà các món đồ nội thất phong cách Nhật Bản trở nên kém cạnh so với các phong cách khác. Ngược lại nội thất phòng khách kiểu Nhật có đầy đủ chức năng phục vụ các nhu cầu của gia chủ và giúp sinh hoạt hàng ngày trở nên thuận tiện hơn. Bởi mọi món đồ nội thất đều được “cân đo, đong đếm” cẩn thận để tối ưu công năng sử dụng cũng như tiết kiệm không gian phòng khách. Đặc điểm này cũng phản ánh chính xác văn hóa và con người xứ Phù Tang.

noi-that-phong-khach-kieu-nhat-ban-32

Nội thất phòng khách kiểu Nhật sẽ biến không gian sinh hoạt chung của bạn trở nên rộng rãi, thoáng đãng, hiện đại và tiện nghi. Bởi mọi đồ dùng nội thất trang trí đều được thiết kế và sắp xếp khoa học giúp chủ nhà có thể dễ dàng lấy ra sử dụng rồi cất lại nhanh chóng.

Vật liệu thiết kế xanh, thân thiện với môi trường

Là một quốc gia với diện tích nằm trải dài trên các đảo, Nhật Bản không có nguồn tài nguyên phong phú. Tuy nhiên, thiên nhiên lại đặc biệt ưu ái ban tặng cho xứ sở mặt trời mọc những cánh rừng tre nứa hay tuyết tùng,… bạt ngàn. Và người Nhật đã tận dụng tre, nứa, tùng, bách làm vật liệu chính trong thiết kế nội thất, xây dựng nhà ở,… Màu sắc tươi sáng với những đường vân đặc trưng tự nhiên của gõ, tre, nứa,… tăng tính thẩm mỹ cho nội thất phòng khách kiểu Nhật. Không chỉ vậy, những vật liệu này còn đem lại nhiều sự tiện lợi khi sử dụng như khả năng cách âm, cách nhiệt tốt,…

Chính điều trên đã tạo nên phong cách thiết kế nội thất mang đậm dấu ấn riêng “made in Japan”. Nó đặc biệt đến nỗi mà nhiều người đã coi vật liệu tre, nứa hay gỗ là linh hồn của phòng khách kiểu Nhật.

noi-that-phong-khach-kieu-nhat-ban-33

Trong những năm trở lại đây, khi các tiêu chuẩn về thân thiện với môi trường ngày càng được chú trọng và quan tâm, các thiết kế nội thất phòng khách kiểu Nhật đã điều chỉnh sang chỉ điểm xuyết một vài chi tiết gỗ rồi kết hợp với các loại vật liệu khác. Đây cũng chính là điểm độc đáo giúp phong cách nội thất này ghi điểm tốt trong lòng khách hàng từ khắp nơi trên thế giới.

Màu sắc tươi sáng, tự nhiên

Với người Nhật, phòng khách là nơi đặc biệt quan trọng trong ngôi nhà. Vì vậy, họ thường ưu tiên lựa chọn các tông màu tự nhiên, thân thiện như màu gỗ, màu đất cho các món đồ nội thất của mình.

noi-that-phong-khach-kieu-nhat-ban-34

Ngoài ra, trong thiết kế nội thất phòng khách kiểu Nhật hiện đại, người Nhật ưu tiên sử dụng tông trắng tinh tế làm màu sắc chủ đạo cho tổng thể không gian phòng khách. Bởi màu trắng kết hợp khi kết hợp với màu gỗ ấm sẽ giúp căn phòng trở nên sáng sủa, hài hòa hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, điều này còn đem đến cảm giác hiện đại, gọn gàng và rộng rãi hơn cho phòng khách.

noi-that-phong-khach-kieu-nhat-ban-35

>> XEM NGAY: 99+ Mẫu Nội thất Phòng Khách Cổ Điển ĐẸP Sang Trọng

Thiết kế không gian mở, gần gũi với thiên nhiên bên ngoài

Người Nhật cũng đặc biệt quan tâm việc kết hợp và cân bằng không gian thiên nhiên bên ngoài trong từng thiết kế nhà ở. Chính vì vậy, mà mỗi thiết kế nhà của họ đều chừa lại một khoảng vườn riêng.

noi-that-phong-khach-kieu-nhat-ban-36

Điều này cũng được các kiến trúc sư Nhật Bản ưu tiên trong các thiết kế nội thất. Cụ thể, nội thất phòng khách kiểu Nhật thường có những chiếc cửa trượt rộng để dễ dàng thông gió. Hoặc không gian thiên nhiên bên ngoài và phía trong phòng khách sẽ được ngăn cách bằng những chiếc mành tre, nứa hay gỗ,… Chính sự tinh tế trong việc thiết kế và sử dụng nội thất, quý vị sẽ luôn cảm thấy rằng phòng khách lúc nào cũng có ánh sáng tự nhiên, mát mẻ, dễ chịu và thư thái.

noi-that-phong-khach-kieu-nhat-ban-37

Không gian xanh mát

Quý vị có thể dễ dàng nhận ra điểm nhấn trong không gian phòng khách của người Nhật là những chậu cây bonsai truyền thống. Khi sử dụng đặc điểm này cho không gian phòng khách của mình, anh chị có thể linh hoạt đặt mua những chậu cây xanh nhỏ trang trí làm điểm nhấn thay vì đầu tư nhiều tiền để chơi những loại bonsai đắt tiền.

noi-that-phong-khach-kieu-nhat-ban-38

>> XEM NGAY: 99+ Mẫu thiết kế Nội thất Phòng khách tối giản Ưa chuộng nhất

Đặc biệt phù hợp với không gian phòng khách hẹp

Dân số ngày càng đông đúc, nhất là tại các thành phố lớn. Chính vì vậy diện tích nhà ở cũng như không gian dành cho phòng khách ngày càng bị thu hẹp. Các căn hộ diện tích vừa và nhỏ đang là xu hướng nhà ở được nhiều hộ gia đình lựa chọn.

Và nội thất phòng khách kiểu Nhật chính là lựa chọn hoàn hảo cho đối tượng khách hàng này. Như NỘI THẤT ĐỨC DƯƠNG đã đề cập phía trên, nội thất phong cách Nhật sẽ loại bỏ những chi tiết thừa, rườm rà và hướng tới sự tinh gọn mà vẫn thỏa mãn các nhu cầu cơ bản của gia chủ. Đặc điểm nổi trội này sẽ giúp các không gian phòng khách hẹp trở nên gọn gàng và tiện nghi. Không chỉ vậy, với vật liệu chính là gỗ cùng những đường vân đặc trưng sẽ khiến gian phòng tiếp khách của anh chị trở nên hiện đại, tinh tế hơn.

noi-that-phong-khach-kieu-nhat-ban-39

Hướng dẫn lựa chọn nội thất phòng khách kiểu Nhật đẹp

noi-that-phong-khach-kieu-nhat-ban-40

Rõ ràng với những ưu điểm nổi bật mà NỘI THẤT ĐỨC DƯƠNG vừa đề cập phía trên, nội thất phòng khách kiểu Nhật sẽ chiếm được thiện cảm từ của nhiều gia chủ trong cả hiện tại và tương lai. Nếu bạn cũng trót “phải lòng” phong cách này, dưới đây, các kiến trúc sư của chúng tôi sẽ gợi ý một vài cách cơ bản để lựa chọn nội thất chuẩn Nhật:

  • Sử dụng màu trắng làm màu sắc chủ đạo cho không gian phòng khách trở nên thoáng đãng.
  • Ưu tiên sử dụng các loại tủ gỗ, bàn ghế,… có tông màu nâu, be nhằm tôn lên vẻ đẹp mộc mạc, đơn giản, tự nhiên rất Nhật Bản.
  • Lựa chọn nội thất có gam màu tươi sáng, tự nhiên với chất liệu gỗ, tre, nứa,… vừa tăng tính thẩm mỹ, thân thiện với môi trường lại tạo ra cảm giác ấm áp, truyền thống, đậm chất Á Đông

noi-that-phong-khach-kieu-nhat-ban-41

  • Tính toán, cân nhắc các thiết kế nội thất phòng khách kiểu Nhật tích hợp đa năng để “ăn gian” diện tích và đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt của gia chủ
  • Lựa chọn bàn trà kiểu nhật vừa và nhỏ kết hợp với những tấm gối đệm mềm sẽ tạo ra một không gian tinh tế trang nhã và thoải mái khi tiếp khách
  • Thiết kế nội thất phòng khách sử dụng những hình khối cơ bản, đường nét vuông vắn, ít chi tiết, không cầu kỳ, rườm rà
  • Lựa chọn các thiết kế cửa trượt gỗ nhằm tối ưu hóa không gian phòng khách cũng như thuận tiện khi sử dụng hay kết nối các không gian trong nhà một cách tự nhiên
  • Thiết kế cửa sổ to, dễ dàng kéo mở để thu về nhiều ánh sáng tạo tự nhiên nhất có thể

noi-that-phong-khach-kieu-nhat-ban-42

  • Cân nhắc sử dụng những tấm mành che chắn cửa sổ bằng tre, nứa,… vừa thân thiện với môi trường vừa tạo cảm giác hài hòa với thiên nhiên bên ngoài
  • Tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách với những chậu cây xanh nhỏ: bonsai, cây trúc, cây tre, phong lan,…
  • Tạo điểm nhấn riêng biệt cho sàn nhà với tấm chiếu Tatami thay vì những tấm thảm lông. Ngoài ra, với tính đàn hồi tốt, nó còn tạo cảm giác êm ái, thoải mái khi chủ nhà di chuyển qua lại.

noi-that-phong-khach-kieu-nhat-ban-43

>> XEM NGAY: 99+ Mẫu thiết kế Nội thất Phòng khách Tân Cổ Điển ĐẸP

Nội thất Đức Dương – Thi công thiết kế nội thất Uy tín

Nhà máy sản xuất nội thất gỗ óc chó sofa cao cấp số 1 Hà Nội

showroom-noi-that-go-oc-cho-duc-duong-uy-tin-1

Nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường về sản phẩm nội thất gỗ óc chó cao cấp, Nội thất Đức Dương đã xây dựng nhà máy sản xuất nội thất gỗ óc chó tại Ba Vì, Hà Nội với diện tích 10.000 m2. Ngoài ra, còn hệ thống nhà máy tại Lương Sơn – Hòa Bình và Quốc Oai – Hà Nội.

Việc đầu tư hệ thống hạ tầng đồng bộ và sử dụng các máy móc, thiết bị hiện đại nhập khẩu, đã giúp nhà máy sản xuất của Đức Dương hoạt động ổn định và đạt năng suất cao. Quy trình sản xuất gỗ tự nhiên được thực hiện một cách tỉ mỉ và chi tiết. Mọi đường nét, góc cạnh và hoa văn được chăm chút kỹ lưỡng để tạo ra các sản phẩm hoàn hảo.

Showroom nội thất gỗ óc chó lớn nhất miền Bắc

showroom-noi-that-go-oc-cho-duc-duong-uy-tin-2

Hệ thống showroom tại Hà Nội và Hải Phòng được trưng bày khoa học và đầy đủ các mẫu nội thất gỗ óc chó đẹp và sang trọng. Tại trung tâm Hà Nội, showroom hơn 1000m2 giúp Quý vị có thể trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm để có lựa chọn phù hợp với không gian tư gia của gia đình mình.

Nguồn vật liệu cao cấp tiêu chuẩn Quốc tế

showroom-noi-that-go-oc-cho-duc-duong-uy-tin-3

Thương hiệu Đức Dương sở hữu nguồn vật liệu gỗ óc chó đa dạng, được lựa chọn kĩ càng và chủ đạo nhập khẩu từ Bắc Mỹ và Italy, cùng nhiều chất liệu khác cấu thành sản phẩm cũng đều được nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng. Điều này đảm bảo cho sản phẩm có tính chắc chắn, đẹp mắt và bền bỉ xứng đáng chất lượng cao cấp.

Kinh nghiệm chuyên môn cao

showroom-noi-that-go-oc-cho-duc-duong-uy-tin-4

Là thương hiệu hình thành và phát triển hơn 20 năm trong ngành thiết kế và thi công nội thất gỗ óc chó cao cấp, Đức Dương tự tin khẳng định giá trị, tự hào về những thành tựu mang lại cho cuộc sống của Quý khách hàng trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Dịch vụ hoàn chỉnh và chuyên nghiệp

showroom-noi-that-go-oc-cho-duc-duong-uy-tin-5

Với đội ngũ chăm sóc khách hàng và kỹ thuật có tay nghề, đạo đức tốt, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ Quý khách hàng trong suốt quá trình mua hàng và sử dụng. Cam kết đưa đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý và dịch vụ hậu mãi tốt nhất.

Với những thông tin cung cấp bên trên, Nội thất Đức Dương hy vọng quý khách hàng đã có những kiến thức căn bản cũng như các ý tưởng lựa chọn và trang trí nội thất phòng khách kiểu Nhật độc đáo. Nếu thấy hữu ích anh chị có thể tiếp tục theo dõi chúng tôi tại đây để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới liên quan đến thiết kế nội thất nhà ở.

Ngoài ra, nếu còn đang băn khoăn và chật vật đi tìm phong cách thiết kế cho không gian phòng khách của mình, quý anh chị có thể liên hệ ngay với Nội thất Đức Dương để nhận tư vấn miễn phí ngay!

Lưu ý: Một số hình ảnh có nguồn từ Internet, nếu có vi phạm bản quyền bạn có thể mail cho bên mình để chỉnh sửa. Xin cảm ơn

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả:
Tôi Phạm Ngọc Đỉnh Founder/CEO của Công ty TNHH Nội thất Đức Dương thành lập vào năm 2003. Với hơn 20 năm kinh nghiệm phát triển chuyên các dòng sản phẩm đồ nội thất gia đình từ gỗ, đặc biệt là gỗ óc chó cao cấp 100% nhập khẩu Bắc Mỹ. Mang đến cho Khách hàng những sản phẩm nội thất như sofa, bàn trà, giường ngủ, bàn ăn... gỗ óc chó tốt nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0906 23 25 28