image
image
image

99+ Mẫu Phong Cách Thiết Kế Nội thất Renaissance ĐẸP độc đáo

Phong cách thiết kế nội thất renaissance là phong cách thiết kế vừa hùng vĩ, thanh lịch lại vừa lộng lẫy và hài hòa. Nó càng trở nên hoàn hảo cho những ai thích một vẻ đẹp cân xứng, thanh lịch và sang trọng của thời đại Phục Hưng. Đây là một trong những phong cách thiết kế nội thất đẹp nhất lịch sử loài người, khi sở hữu sự hài hòa từ bên trong và sự trang trọng của bên ngoài. Hãy cùng Nội Thất Đức Dương tìm hiểu xem phong cách Renaissance này là gì? Và nó được ứng dụng và đời sống như thế nào? Nó có những đặc điểm nổi bật ra sao nhé?

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-1

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-2

Phong cách thiết kế Nội thất Renaissance là gì?

Phong cách thiết kế nội thất Renaissance hay còn được gọi là phong cách thiết kế thời kỳ Phục Hưng. Đây được xem là sự hồi sinh ở thời kỳ cổ đại ảnh hưởng đến văn học, khoa học, xã hội và cuộc sống của tầng lớp thượng lưu và sự phát triển của con người đi đến tự do hóa cá nhân.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-3

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-4

>> [Bật Mí] Tổng hợp 99+ Phong cách Thiết kế Nội thất ĐẸP phổ biến nhất

Ở thời kỳ phục hưng này, nghệ thuật tạo hình chiếm vị trí tiên phong trong việc khẳng định đặc trưng của nền văn hóa. Chính vì thế, con người muốn thông qua nghệ thuật để tái tạo lại và làm chủ thế giới vật chất xung quanh theo tiêu chuẩn của thứ gọi là cái đẹp lý tưởng và hiện thực.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-5

Chính vì vậy, phong cách thiết kế nội thất Renaissance khởi đầu bằng việc tẩy chay phong cách thiết kế Gothic và hồi sinh lại di sản của kiến trúc La Mã cổ đại. Bố cục công trình thiết kế rõ ràng và khúc chiết. Nó được dựa trên cơ sở hệ thức cột cổ điển, tái hiện một cách khoa học các giá trị chuẩn mực của nền nghệ thuật tạo hình cổ đại.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-6

Đặc điểm tạo nên phong cách thiết kế Renaissance

Thiết kế mang vẻ đẹp của thời kỳ phục hưng

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-7

Phong cách thiết kế nội thất Renaissance luôn nhấn mạnh đến các nguyên tắc tổ hợp, có tính quy luật, ổn định và sự hài hòa. Tuy đã có nét tiến bộ nhưng việc chú ý đến quy luật tổ hợp đã đưa phong cách này đến chỗ hình thức chủ nghĩa và thoát ly công năng. Đặc biệt, thiết kế phục hưng mang đậm sự tự do cá nhân và sự thoải mái thể hiện niềm yêu thích kiến trúc. Điểm này đi ngược lại với chế độ đẳng cấp của thời trung cổ.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-8

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-9

Nội thất thời kỳ Phục Hưng thường hay sử dụng Pilasters, Entablature và cột. Nó được kết hợp hoàn hảo và đem đến nét đặc trưng nhờ những đường chạm khắc tinh xảo. Ngoài ra, những họa tiết trang trí trên cột làm thêm phần nổi bật và gây ấn tượng với người nhìn hơn. Vì thế đây thường được dùng cho các mẫu thiết kế nội thất biệt thự hay các công trình lớn nhiều hơn.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-10

Vật dụng trang trí cổ điển

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-11

Phong cách thiết kế Renaissance sử dụng khá nhiều các loại yếu tố như: vòm, bán cầu, cung tròn, elip hay tường tô nhám. Đồng thời, chất liệu của các loại đá, kim loại và khung tranh treo tường cũng sẽ được lựa chọn để trang trí. Đặc trưng của lối thiết kế này là luật phối cảnh thẳng, các yếu tố truyền thống kết hợp với tỷ lệ cân đối và chuẩn mực.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-12

Thay vì sử dụng các yếu tố hình học phức tạp như thời trung cổ. Phong cách này áp dụng các loại hình học cơ bản như: hình tròn và hình vuông. Lý do là vì thời kỳ đó việc nghiên cứu về toán học, hình học và vật lý đang có sự phát triển mạnh mẽ và được cả xã hội hưởng ứng nhiệt tình.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-13

>> XEM NGAY: 99+ Phong Cách Thiết kế Nội thất Queen Anne ĐẸP Nguy Nga

Sự hoành tráng và hoa lệ của phong cách thiết kế Renaissance

Phong cách thiết kế nội thất Renaissance được giới thượng lưu lúc bấy giờ cực kỳ ưa chuộng, nhờ vẻ đẹp sang trọng, quyền quý và xa hoa mà nó mang lại. Sự hoành tráng và hoa lệ của lối thiết kế nội thất này đến từ những chi tiết sau:

Đường cung trong thiết kế

Điểm đặc biệt trong kiến trúc thời kỳ phục hưng chính là những đường vòm cung. Những đường vòm cung một phân đoạn hoặc nửa vòng tròn được sử dụng tinh tế ở lối hành lang đi vào, đặt tựa trên các trụ cột hoặc đầu mũ của cột. Tất cả tạo nên sự sang trọng và cực kỳ cuốn hút.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-14

Trần nhà và cửa

Mái nhà trong phong cách thiết kế nội thất Renaissance được trang trí dựa trên các phân ô hoặc trần nhà bằng phẳng. Trên trần nhà được sơn phết hoặc trang trí theo các họa tiết của thời cổ đại khá tỉ mỉ, công phu.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-15

Bên cạnh đó, cửa ra vào của lối thiết kế này sẽ có dầm đỡ vuông được đặt trong một cung hoặc được bao phủ bằng một hình tam giác. Các ô cửa sổ được thiết kế theo hình dáng bán nguyệt và có dầm đỡ vuông hoặc tam giác. Những tấm kính màu sẽ được ưu tiên lựa chọn bởi nó sẽ làm nổi bật hơn không gian và giúp ánh sáng dễ dàng đi vào trong nhà.

Các họa tiết trang trí

Họa tiết trang trí trong phong cách thiết kế phục hưng được chạm khắc vô cùng chính xác, tinh vi và hoàn hảo. Các chi tiết luôn được thực hiện một cách tỉ mỉ. Mang đậm phong cách của thời kỳ cổ đại La Mã và làm cho không gian ngôi nhà càng trở nên nổi bật hơn.

Gờ chỉ phào được sử dụng một cách triệt để làm nổi bật xung quanh. Nó được sử dụng cho cửa ra vào và các khung cửa sổ. Ngoài ra, những bức tượng cũng được đặt trong các hốc tường hoặc trên bệ cột mang đến một vẻ đẹp mới lạ và khác biệt so với kiến trúc thời kỳ trung cổ.

Sử dụng nội thất đậm nét tôn giáo

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-16

Đặc trưng nổi bật nhất của phong cách Renaissance là sử dụng đồ nội thất mang đậm nét tôn giáo. Đặc biệt là của Thiên chúa giáo. Nhằm tôn vinh vai trò và trí tuệ của con người. Con người thời kỳ này được xem như là bản sao của hình ảnh thánh thần.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-17

Màu sắc tự nhiên của thiết kế

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-18

Các tone màu chủ đạo thường được sử dụng trong phong cách thiết kế Renaissance là màu nâu. Đây là sắc thái được xem là biểu thị sự tự nhiên nhất. Cùng với đó là các gam màu khác như: màu vàng kim và màu phấn (xanh lục nhạt, kem) cũng thường được sử dụng để làm màu background. Còn các màu đỏ đậm hay xanh lam được xem như là màu tạo điểm nhấn cho không gian.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-19

>> XEM NGAY: 99+ Phong Cách Thiết Kế Nội thất Postmodernism ĐẸP xuất sắc

99+ Mẫu thiết kế nội thất phong cách Renaissance

Phong cách Renaissance phòng khách

Phòng khách thiết kế theo phong cách Phục Hưng gây ấn tượng với người nhìn bởi sự rộng rãi và sáng sủa của nó. Những tone màu trầm ấm luôn được ưu tiên trong phong cách này. Sắc màu của các bức tường, đồ nội thất có sự đồng bộ và bổ trợ cho nhau về mặt thị giác, tránh sử dụng những gam màu sáng và trẻ trung, sẽ làm ảnh hưởng tới tổng thể của không gian ngôi nhà. Ngoài ra, các loại sản phẩm dệt may cũng là chi tiết không thể không nhắc đến của phong cách nội thất Renaissance.

Những chiếc rèm cửa được làm từ vải sang trọng, có dáng thiết kế dài thướt tha. Vải bọc sofa thì được làm một cách mềm mại với họa tiết thêu tinh tế. Thảm trải sàn được in hoa văn hình học và họa tiết hoa lá hay thậm chí chỉ cần là vải trơn. Tất cả đều mang lại sự sang trọng, tinh tế và quý phái cho không gian ngôi nhà.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-20

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-21

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-22

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-23

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-24

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-25

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-26

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-27

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-28

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-29

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-30

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-31

Mẫu thiết kế Phòng ngủ phong cách Renaissance

Nội thất phòng ngủ thời kỳ này được làm bằng kim loại quý như chiếc rương chạm khắc tỉ mỉ, bàn trang điểm thiết kế cầu kỳ hay đèn chùm đồ sộ… Các đồ nội thất và vật trang trí được thiết kế khá phong phú với các chi tiết hoa văn đậm chất trung cổ.

Phòng ngủ theo phong cách thiết kế nội thất Renaissance thường được đặt một chiếc giường khổng lồ. Giường có hai bên đầu che chắn, vùng đầu giường được mở rộng để tạo cảm giác sang trọng nhưng vẫn rất tự nhiên. Những chiếc bàn trang điểm thì được trang trí khá cẩn thận và chạm khắc điêu luyện. Bên cạnh đó là một chiếc đèn chùm đồ sộ, điểm nhấn hoàn hảo cho căn phòng.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-32

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-33

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-34

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-35

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-36

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-37

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-38

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-39

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-40

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-41

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-42

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-43

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-44

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-45

>> XEM NGAY: 99+ Phong Cách Thiết Kế Nội thất Pop Art SIÊU ĐẸP phá cách

Mẫu phòng Bếp của thiết kế nội thất Renaissance

Phòng ăn được thiết kế theo phong cách đậm chất hoàng gia, quý tộc. Cánh tủ được chạm khắc, bàn ăn to rộng chắc chắn, chân và lưng ghế được trang trí công phu, đồ gia dụng bằng sứ đắt tiền. Ngoài ra điểm đặc biệt hơn của nội thất Renaissance là sử dụng lối thiết kế có cấu trúc đối xứng. Việc thiết kế như vậy sẽ đưa lại một cảm giác quy củ cho toàn bộ ngôi nhà. Bên cạnh đó cũng cho thấy được sự đòi hỏi rất cao về nét thẩm mỹ riêng của từng gia đình.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-46

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-47

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-48

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-49

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-50

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-51

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-52

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-53

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-54

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-55

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-56

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-57

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-58

Phong cách Renaissance phòng tắm

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-59

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-60

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-61

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-62

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-63

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-64

phong-cach-thiet-ke-noi-that-renaissance-65

Mặc dù phong cách thiết kế nội thất Renaissance đã nhanh chóng bị lãng quên trong thời kỳ đương đại. Nhất là trong thế kỷ 21 hiện đại hoá như hiện nay. Nhưng nó vẫn chưa hoàn toàn biến mất, chúng ta vẫn còn bắt gặp phong cách phục hưng này trong những ngôi biệt thự xa hoa, tráng lệ và đậm chất cổ điển.

Nếu các bạn đang có nhu cầu thiết kế ngôi nhà của mình theo phong cách Renaissance, thì liên hệ ngay với Nội Thất Đức Dương nhé. Đơn vị chúng tôi có đội ngũ Kiến Trúc Sư giàu kinh nghiệm, đa dạng về phong cách và tối ưu về chi phí. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!

Lưu ý: Một số hình ảnh có nguồn từ Internet, nếu có vi phạm bản quyền bạn có thể mail cho bên mình để chỉnh sửa. Xin cảm ơn.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả:
Tôi Phạm Ngọc Đỉnh Founder/CEO của Công ty TNHH Nội thất Đức Dương thành lập vào năm 2003. Với hơn 20 năm kinh nghiệm phát triển chuyên các dòng sản phẩm đồ nội thất gia đình từ gỗ, đặc biệt là gỗ óc chó cao cấp 100% nhập khẩu Bắc Mỹ. Mang đến cho Khách hàng những sản phẩm nội thất như sofa, bàn trà, giường ngủ, bàn ăn... gỗ óc chó tốt nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0906 23 25 28