image
image
image

[TOP] 5+ Nhà Thiết Kế Nội Thất Nổi Tiếng Việt Nam Đầy TÀI HOA

Thiết kế nội thất thế giới đã ra đời từ sớm và phát triển vô cùng mạnh mẽ từ thế kỷ 20. Tại Việt Nam, ngành thiết kế nội thất chỉ thực sự thịnh hành và xuất hiện những nhà thiết kế tài hoa từ thế kỷ 21. Những nhà thiết kế đó là ai và họ đã có những thành tựu và đóng góp lớn ra sao vào ngành nội thất nước nhà? Hãy cùng Nội Thất Đức Dương tìm hiểu về chủ đề những nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Việt Nam trong bài viết sau đây.

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-1

Quasar Khanh – Huyền thoại của giới thiết kế nội thất

Tiểu sử

Nhà thiết kế nội thất Quasar Khanh có tên thật là Nguyễn Mạnh Khánh, sinh năm 1934 tại Hà Nội và là một trong những nhà thiết kế thuộc diện “lão làng” trong ngành nội thất. Năm 1949, Quasar sang Pháp du học, khi mới 15 tuổi. Sau đó vào năm 1959, ông tốt nghiệp loại ưu tú ngành kỹ sư trường Ecole Nationale des Ponts et Chaussées – tiếp bước cha mình cũng là một kỹ sư.

Ông kết hôn với người vợ tại Pháp tên Emmanuelle. Ông để nghệ danh là Quasar Khanh và sánh bước cùng vợ bắt đầu sự nghiệp thiết kế của mình và từng bước trở thành một trong những nhà thiết kế nội thất tài hoa và nổi tiếng nhất Việt Nam.

>> XEM NGAY: Bảng báo giá thiết kế nội thất đẹp trọn gói giá siêu rẻ mới nhất

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-2

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-3

Quasar Khanh và phong cách thiết kế nội thất

Được coi là cha đẻ của nội thất bơm hơi. ở độ tuổi 30, Quasar Khanh đã luôn đề cao sự sáng tạo và cách tân với vai trò là nhà khoa học phát minh song song cùng nhà thiết kế. Sáng tạo của ông không giới hạn và trải dài từ các lĩnh vực như nội thất đến xe hơi, hàng không, kiến trúc, tàu, hàng không,….

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-4

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-5

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-6 nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-7

>> XEM NGAY: Tổng hợp Các Phong cách Thiết kế Nội thất ĐẸP phổ biến nhất

Sản phẩm tạo nên dấu ấn

Mọi tác phẩm của Quasar Khanh đều mang tầm nhìn đi trước thời đại và những sáng tạo của ông vẫn còn hợp thời đến tận ngày nay. Sản phẩm thiết kế đánh dấu dấu ấn cá nhân đậm nét nhất của Quasar chính là bộ sưu tập đồ nội thất bơm hơi 11 món. Ngày nay, những mẫu giường bơm hơi, đệm bơm hơi, những lâu đài “phao” hơi cho trẻ nô đùa,…. – được khai sinh từ Quasar Khanh – nhà thiết kế tiên phong của nội thất bơm hơi.

Sau này khi quay trở lại Sài Gòn sinh sống Quasar Khanh cũng có thiết kế cách tân như như chiếc xe đạp làm bằng tre, hay quy hoạch đô thị của Sài Gòn ngày ấy.

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-8

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-9

Quách Thái Công – Nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Việt Nam

Tiểu sử

Sinh ngày 1/1 năm 1972, Quách Thái Công là một cái tên rất nổi tiếng trong giới nội thất Việt Nam. Ông cũng là chủ sở hữu của một thương hiệu nội thất triệu đô. Ông theo gia đình sang Đức từ khi mới 10 tuổi, được gia đình giáo dục theo hướng thuần truyền thống. Song song với đó, môi trường cũng như văn hóa phương Tây cũng thấm nhuần vào con người ông trong suốt những năm tháng trưởng thành, học tập và làm việc tại đây.

Quách Thái Công tốt nghiệp chuyên ngành thời trang tại Đức. Trước khi trở thành một nhà thiết kế nội thất tài hoa, ông đã làm việc trong lĩnh vực nhiếp ảnh thời trang và cả giám đốc sáng tạo.

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-10

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-11

>> XEM NGAY: 5+ Điều Cần Biết Khi Chọn Nhà Thiết Kế Nội Thất TỐT

Quách Thái Công và phong cách định hình trong thiết kế nội thất

Nhà thiết kế Quách Thái Công có khả năng thiên bẩm với Nghệ thuật và Tư duy sắp đặt. Ông có duyên với thiết kế nội thất khi tổ chức một triển lãm ảnh tại phòng tranh riêng với không gian nội thất do Thái Công tự tay thiết kế. Khách hàng bất ngờ yêu thích và ủng hộ, vì vậy, ngành thiết kế nội thất đã “chọn” ông.

Phong cách mang dấu ấn của nhà thiết kế Quách Thái Công là vẻ đẹp nội thất thượng lưu, đẳng cấp, được đo ni đóng giày dành riêng và duy nhất cho cá tính của chủ nhà. Phong cách nuôi dạy thuần Việt của gia đình và văn hóa tươi mới của phương Tây cũng giao thoa rất đậm nét trong các thiết kế của ông.

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-12

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-13

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-14

Giải thưởng được công nhận

– Năm 2019, Quách Thái Công nhận giải thưởng của tạp chí Harper’s Bazaar hạng mục Nhà thiết kế Nội thất của năm.

– Giải thưởng Infinity Awards từ Hội đồng ICP tại New York

– Giải thưởng Sư Tử Vàng ở Cannes, Pháp hạng mục Ý tưởng và còn rất nhiều thành tựu xuất sắc khác.

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-15

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-16

Các công trình nổi bật

Thái Công Apartment – Thái Công Lounge, Sky Villa Landmark 81, Elmar Apartment, Vista Verde, The George Hotel, Villa Tú Xương, Villa Sala, …

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-17

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-18

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-19

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-20

>> XEM NGAY: [TOP] 15+ Những Nhà Thiết Kế Nội Thất Nổi Tiếng Thế Giới

Lê Bá Thông – nhà thiết kế tài hoa yêu âm nhạc

Tiểu sử

Là một nhà thiết kế khá kín tiếng, ít ai biết Lê Bá Thông là một trong 3 người ra sáng lập ra Công ty thi công nội thất văn Phòng TTT Corporation. Ông Lê Bá Thông chính là nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Việt Nam với phong cách tinh tế không trộn lẫn bất kỳ ai. Khi ông lên 10 tuổi thì cha mất, 12 tuổi mẹ mất, tài sản của gia đình phải bán hết, cậu bé Thông đã mạnh mẽ vượt qua khó khăn, nghị lực để trở thành tân sinh viên ngành địa chất của ĐH Bách Khoa, đạt điểm thủ khoa thời đó.

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-21

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-22

Phong cách thiết kế nổi bật

Xuất thân từ gia đình có mẹ làm văn công, cha làm thơ, ông Lê Bá Thông có tình yêu với âm nhạc đồng thời được thừa hưởng tình yêu nghệ thuật và sự tinh tế trong lối sống thường ngày của cha. Những điều này đã ghi dấu ấn trong những tác phẩm thiết kế của ông sau này, luôn đầy chất nhạc và chất thơ.

Là một người theo đạo Phật và ăn chay, vì thế những thiết kế của Lê Bá Thông luôn lấy chữ tâm làm kim chỉ nam chỉ đường.

Song song với đó, ông Lê Bá Thông còn là người tiên phong ứng dụng những công nghệ hiện đại vào trong thiết kế nội thất. Điều này cũng chính là sứ mệnh của TTT Corporation: “Tiên phong trong công nghệ”.

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-23

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-24

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-25

Những công trình nổi bật

Có thể bạn chưa biết, những công trình vô cùng nổi bật như: khách sạn Pullman, Sheraton, Somerset, Takashimaya, hay Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Tòa nhà Quốc hội Việt Nam… đều do TTT thiết kế và nhà thiết kế Lê Bá Thông đóng góp một phần vô cùng quan trọng.

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-26

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-27

Nhà thiết kế nội thất nổi tiếng việt nam – Võ Trọng Nghĩa

Tiểu sử

Võ Trọng Nghĩa là nhà thiết kế nội thất sinh năm 1976 tại một gia đình thuần nông ở tỉnh Quảng Bình. Anh là sinh viên của đại học Kiến Trúc, Hà Nội và xuất sắc nhận học bổng toàn phần do Chính phủ Nhật tài trợ vào năm 1996. Anh tốt nghiệp thủ khoa vào năm 2002 và và tiếp tục giành học bổng từ Đại học Tokyo. Tiếp tục vào năm 2002, khi làm luận án tiến sĩ, anh chứng minh khả năng vượt trội khi giành giải thưởng cho những nghiên cứu xuất sắc nhất.

Năm 2006, Võ Trọng Nghĩa thành lập Vo Trong Nghia Architects. Tiếp tục nối dài chuỗi thành tích bất tận, năm 2019, công ty Vo Trong Nghia Architects vinh dự nhận giải thưởng Kiến trúc xanh 2019 – giải thưởng lâu đời nhất trong lĩnh vực thiết kế xanh tại Chicago, Mỹ , vượt qua các đối thủ “sừng sỏ” từ khắp nơi trên thế giới.

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-28

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-29

Phong cách thiết kế nổi bật

Tên tuổi của nhà thiết kế Võ Trọng Nghĩa luôn gắn liền với những thiết kế mang đậm hơi thở từ thiên nhiên. Những công trình kiến trúc xanh của anh luôn đạt hiệu quả vượt trội trong việc tận dụng tối đa năng lượng tự nhiên từ ánh sáng và gió trời. Thiết kế của anh Nghĩa còn sử dụng những vật liệu từ tự nhiên như tre, nứa,… tuy mộc mạc mà vẫn mang đầy sự cuốn hút.

Anh Võ Trọng Nghĩa luôn tha thiết muốn bản sắc dân tộc Việt Nam được ghi dấu ấn lên những thiết kế của mình. Đó là lý do vì sao rất nhiều công trình của anh sử dụng tre, nứa, tầm vông là chất lượng chính, kể cả những tác phẩm đồ sộ cũng chỉ sử dụng 100% chất liệu tre, không có bất kỳ vật liệu kim loại khác. Để làm được điều này không chỉ cần tài năng mà còn phải là tâm huyết, là đam mê bất diệt.

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-30

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-31

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-32

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-33

Các công trình đánh dấu tên tuổi

  • Công trình từ tre: Nhà cộng đồng Casamia, Nhà đón Grand World Phú Quốc, Nhà hàng Tingxi, Nhà hàng Vedana, Nhà hàng Volcano Island, …
  • Khách sạn nổi tiếng: Sheraton Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng Castaway Island, Khách sạn Naman The Babylon, Khách sạn Atlas,…

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-34

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-35

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-36

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-37

Hoàng Thúc Hào – nhà thiết kế nổi tiếng Việt Nam ngành nội thất

Tiểu sử

Hoàng Thúc Hào là một kiến trúc sư sinh năm 1971 tại gia đình có bố là một họa sĩ thiết kế nội thất. Năm 1992, anh tốt nghiệp Khoa Kiến trúc Quy hoạch của trường Đại học Xây Dựng và sau đó tốt nghiệp cao học tại Đại học Bách khoa Turin ở nước Ý năm 2002.

Hoàng Thúc Hào là một trong những nhà thiết kế nổi tiếng bậc nhất Việt Nam và đã dành hơn nửa cuộc đời để cống hiến cho kiến trúc. Anh có trong tay nhiều thành tựu và cả những giải thưởng danh giá từ trong nước đến quốc tế. Có thể nói, Hoàng Thúc Hào là một nhà thiết kế mà bất cứ kiến trúc sư nào cũng phải kính nể.

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-38

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-39

Dấu ấn cá nhân trong thiết kế

Hoàng Thúc Hào không chỉ ghi dấu ấn trong lòng người đam mê kiến trúc bởi những thiết kế “độc nhất vô nhị”, mà còn bởi lòng nhân ái của anh. Anh quan niệm rằng một nhà thiết kế đích thực phải mang được những ý tưởng thực hiện được ở những nơi khó khăn nhất, những nơi không ai nghĩ để làm kiến trúc.

Các vùng nông thôn, những cộng đồng còn khó khăn là những nơi được anh Hào đặc biệt chú trọng. Thông qua những dự án như trường học “hạnh phúc”, nhà cộng đồng, làng nông thôn mới,… – tất cả các thiết kế của anh Hào đểu thể hiện được tôn chỉ làm nghề: những công trình bền vững có tính thiết thực cao với mục đích phục vụ cho cộng đồng và cho xã hội.

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-40

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-41

Những công trình ghi dấu trong lòng người dân

  • Nhà cộng đồng Tả Phìn tại thành phố Sapa tỉnh Lào Cai
  • Nhà cộng đồng Suối Rè tại tỉnh Hòa Bình
  • Nhà cộng đồng tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La
  • Trung tâm Hạnh phúc Bhutan
  • Trường Tiểu học Lũng Luông tại tỉnh Thái Nguyên
  • Trung tâm Hạnh phúc Bhutan
  • Làng Đất Nậm Đăm, Hà Giang
  • Làng Nấm, Y Tý, Lào Cai
  • Trung tâm Bảo tàng gốm Bát Tràng tại Gia Lâm, Hà Nội

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-42

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-43

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-44

nha-thiet-ke-noi-that-noi-tieng-viet-nam-45

Vừa rồi, Nội Thất Đức Dương đã giới thiệu đến bạn top 5 nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Việt Nam. Hy vọng những thông tin này giúp bạn hiểu thêm về ngành thiết kế nội thất và những tên tuổi đã làm nên những công trình có giá trị vượt thời gian. Để tham khảo thêm về những bài viết khác của Nội Thất Đức Dương, bạn đừng quên truy cập website của chúng tôi ngay tại đây nhé!

Lưu ý: Một số hình ảnh có nguồn từ Internet, nếu có vi phạm bản quyền bạn có thể mail cho bên mình để chỉnh sửa. Xin cảm ơn.

5/5 - (2 bình chọn)
Tác giả:
Tôi Phạm Ngọc Đỉnh Founder/CEO của Công ty TNHH Nội thất Đức Dương thành lập vào năm 2003. Với hơn 20 năm kinh nghiệm phát triển chuyên các dòng sản phẩm đồ nội thất gia đình từ gỗ, đặc biệt là gỗ óc chó cao cấp 100% nhập khẩu Bắc Mỹ. Mang đến cho Khách hàng những sản phẩm nội thất như sofa, bàn trà, giường ngủ, bàn ăn... gỗ óc chó tốt nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0906 23 25 28